ป็อกเด้งเกมไพ่มหาสนุกของคนไทย คนไทยรู้จักป็อกเด้งเป็นอย่างดี

ป็อกเด้งเกมไพ่มหาสนุกของคนไทย  ป็อกเด้งคือเกมไพ่อย่างหนึ่ง ที่เล่นง่ายมากเล่นกัน 2-7 คน มีการแจกไพ่คนละสองใบรอบวง จะมีเจ้ามือ 1 คน ที่เหลือเป็นผู้เล่น เมื่อ เจ้ามือ แจกไพ่เสร็จแล้วให้ทำการลุ้นไพ่ของตนเอง หากแต้มน้อยกว่า 4 แต้ม ให้ทำการเรียกไพ่เพิ่มได้ การแทงป็อกเด้ง มักจะลงเงินเริ่มต้นตั้งแต่บาทนึงก็มี ไปจนถึงตาละพัน หรือ เป็นหมื่น ทั้งนี้แล้วแต่ความพอใจและ การตกลงกันของผู้ที่จะมาเล่นป็อกเด้ง และ ป็อกเด้ง สามารถเล่นได้มากกว่า 1 ขา หากคนในวงน้อยเกินไป

 ป็อกเด้ง แต้มสูงสุด คือ 9 แต้ม และ ที่เรียกว่าเด้ง เพราะ ว่าถ้าไพ่ทั้งสองใบ มีดอกไพ่ที่เหมือนกัน หรือ เป็นเลขซ้ำ จะเรียกว่าเด้ง แต่ถ้าป็อกเด้ง นั่นหมายถึง แต้ม 8-9 แล้วดอกไพ่เหมือนด้วย แบบนี้จะได้เงินสองเท่า หรือ มากกว่านั้นแล้วแต่ตามที่ตกลงกัน การเล่นป็อกเด้ง จะสามารถเรียกไพ่เพิ่มได้ก็จริง แต่ไม่เกินทั้งหมดต้องมีไพ่มือ 3 ใบ บางคนอาจได้แค่ 2 ใบ ก็แต้มสูงแล้ว แบบนี้ไม่จำเป็นต้องเรียกไพ่เพิ่ม

ป็อกเด้งเกมไพ่มหาสนุกของคนไทย
ป็อกเด้งเกมไพ่มหาสนุกของคนไทย

ป็อกเด้งเกมไพ่มหาสนุกของคนไทย การเล่นป็อกเด้งมีมานานสมัยทุกคนยังเป็นเด็ก

 การเล่นป็อกเด้งมีมานานสมัยทุกคนยังเป็นเด็ก ตามต่างจังหวัด หากมีงานศพ หรือ งานรื่นเริง จะมีการจับกลุ่มเล่นไพ่ป็อกเด้งอย่างแน่นอน ไพ่ป็อกเด้งนั้นเป็นที่นิยมในประเทศไทย เพราะสนุกสนาน จบเกมไว และ เล่นได้เพลิดเพลิน บางคนสามารถนั่งล้อมวงเล่นป็อกเด้งได้ทั้งวัน เพราะ เล่นเพลินจนลืมเวลานั่นเอง 

ถ้าคุณได้ดูหนังแนวอีสานคุณมักจะเห็นฉากของการเล่นป๊อกเด้งอย่างสนุกสนาน

ไม่ว่าจะเป็นหนังอีสานสมัยก่อนหรือสมัยนี้  คุณจะเห็นว่าจะมีฉากการเล่นไพ่ป๊อกเด้งแทรกอยู่เสมอ  โดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นการตั้งวงเล่นอยู่ตามป่า  หรือตามหมู่บ้าน  ถ้าเป็นหนังตลกๆหน่อยก็จะมีผู้ใหญ่บ้านหรือว่าตำรวจเนี่ยมาคอยไล่จับชาวบ้านที่เล่นไพ่ป๊อกเด้ง  กลายเป็นฉากตลกเรียกเสียงฮาได้เป็นอย่างดี

แต่ในชีวิตจริงน่ะมันไม่ขำแบบหนังหรอกนะ  เพราะคุณรู้ไหมว่าเกมไพ่ป๊อกเด้งได้รับความนิยมมากๆไม่ใช่เฉพาะแค่ในแถบอีสาน  แต่คนทั่วประเทศไทยชอบเล่นป๊อกเด้งกันเป็นส่วนใหญ่  เป็นเกมที่สนุกสนานคลายเครียดได้เล่นกับเพื่อนได้เป็นจำนวนหลายคนพร้อมๆกัน  แถมอุปกรณ์ก็มีเพียงแค่ไพ่ตลับเดียวเท่านั้นเอง  ป๊อกเด้งก็เลยถูกหยิบยกให้เอามาเป็นเกมเล่นเพื่อฆ่าเวลา  แต่ถ้าหากคุณถูกตำรวจรวบแบบในหนังก็คงจะไม่สนุกเท่าไหร่

แล้วทำไมประเทศไทยการเล่นไพ่ป๊อกเด้งถึงผิดกฎหมาย

จริงๆก็ไม่ใช่แค่เกมไพ่ป๊อกเด้งหรอกนะที่ผิดกฎหมาย  ไม่ว่าจะเป็นการพนันชนิดไหนในประเทศไทยก็ยังถือว่าผิดกฎหมายอยู่  ถึงแม้ว่ากฎหมายมันจะไม่หนักมากก็ตามแต่ยังไงผิดก็คือผิดอยู่ดี  แต่ส่วนใหญ่การเล่นไพ่ป๊อกเด้งตามวงเหล้าหรือกับเพื่อนฝูงตำรวจเขาก็จะไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่หรอก  เพราะมันเป็นการเล่นขำขำไม่ได้เดิมพันอะไรกันมากมาย  

แต่ถ้าหากว่าเป็นการเล่นไพ่ป๊อกเด้งในบ่อน  หรือสถานที่ที่เอาไว้เล่นพนันที่ผิดกฎหมายแล้วด้วยแบบนั้นน่ะโทษหนักเลยนะ  ยังไงก็ระวังกันด้วยล่ะ เกมน้ำเต้าปูปลาเกมพื้นบ้าน ที่เกือบจะเลือนหายไปแล้ว

เครดิต : คาสิโนออนไลน์ มือถือ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *