การเรียงลำดับความสูงของไพ่ Poker

การเรียงลำดับความสูงของไพ่ Poker เกมส์ Poker เป็นเกมไพ่จำนวนหนึ่ง ที่ผู้เล่นเดิมพันว่า มือใดดีที่สุดตามกฎของเกมนั้นๆ ในลักษณะที่คล้ายกับการจัดอันดับเหล่านี้ บ่อยครั้งใช้เด็คมาตรฐาน เกมโปกเกอร์แตกต่างกันไปตามการกำหนดค่าของเด็ค จำนวนไพ่ในการเล่น จำนวนที่แจกโดยหงายหน้าหรือคว่ำหน้า และหมายเลขที่ผู้เล่นทุกคนใช้ร่วมกัน แต่ทั้งหมดมีกฎที่เกี่ยวข้องกับการเดิมพันอย่างน้อยหนึ่งรอบ

ในเกมโป๊กเกอร์สมัยใหม่ส่วนใหญ่ การเดิมพันรอบแรกเริ่มต้น ด้วยผู้เล่นหนึ่งคน หรือมากกว่าที่ทำการเดิมพันแบบบังคับ ในโป๊กเกอร์มาตรฐาน ผู้เล่นแต่ละคนเดิมพันตามอันดับ ที่พวกเขาเชื่อว่ามือของพวกเขามีค่า เมื่อเทียบกับผู้เล่นคนอื่น จากนั้นการดำเนินการจะดำเนินการตามเข็มนาฬิกา เนื่องจากผู้เล่นแต่ละคนจะต้องจับคู่ ( หรือ ” เรียก “) เดิมพันสูงสุดก่อนหน้าหรือหมอบ สูญเสียจำนวนเงินเดิมพันจนถึงตอนนี้และการมีส่วนร่วมในมือต่อไป ผู้เล่นที่จับคู่เดิมพันอาจ “เพิ่ม” (เพิ่ม) เดิมพันได้ รอบการเดิมพันจะสิ้นสุดลงเมื่อผู้เล่นทุกคนเรียกการเดิมพันครั้งสุดท้าย หรือหมอบ หากผู้เล่นทั้งหมดยกเว้นหนึ่งคนในทุกรอบ ผู้เล่นที่เหลือจะรวบรวมเงินกองกลาง โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเผยมือ หากผู้เล่นมากกว่าหนึ่งคนยังคงอยู่ในการแข่งขันหลังจากรอบการเดิมพันสุดท้าย การเปิดไพ่จะเกิดขึ้นโดยที่มือถูกเปิดเผย และผู้เล่นที่มีมือที่ชนะจะได้รับเงินกองกลาง

ยกเว้นการบังคับเดิมพันครั้งแรก เงินจะถูกวางลงในหม้อโดยสมัครใจโดยผู้เล่นที่เชื่อว่าการเดิมพันมีมูลค่าที่คาดหวังเป็นบวก หรือผู้ที่พยายามหลอกลวงผู้เล่นคนอื่น ด้วยเหตุผลเชิงกลยุทธ์ต่างๆ ดังนั้นในขณะที่ผลของมือใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโอกาสอย่างมีนัยสำคัญ ความคาดหวังในระยะยาวของผู้เล่นจะถูกกำหนดโดยการกระทำของพวกเขาที่เลือกบนพื้นฐานของความน่าจะเป็น จิตวิทยา และทฤษฎีเกม

โป๊กเกอร์ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 20 และได้หายไปจากการเป็นกิจกรรมสันทนาการที่จำกัดเฉพาะกลุ่มเล็กๆ ของผู้ที่ชื่นชอบไปจนถึงกิจกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ทั้งสำหรับผู้เข้าร่วมและผู้ชม รวมถึงออนไลน์ด้วยผู้เล่นมืออาชีพจำนวนมาก และเงินหลายล้านดอลลาร์ รางวัลการแข่งขัน

โป๊กเกอร์ได้รับการพัฒนาในช่วงต้นศตวรรษที่ 19 ในสหรัฐอเมริกา นับตั้งแต่จุดเริ่มต้น เกมดังกล่าวได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นงานอดิเรกที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก ในฉบับสมบูรณ์ Hoyle ของฟอสเตอร์ปี 2480 อาร์.เอฟ. ฟอสเตอร์เขียนว่า : “เกมโปกเกอร์ที่เล่นครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา ไพ่ห้าใบสำหรับผู้เล่นแต่ละคนจากซองการ์ดยี่สิบใบ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นเกมเปอร์เซียของ As – Nas” ในช่วงปี 1990 นักประวัติศาสตร์การเล่นเกมบางคน รวมถึง David Parlett เริ่มท้าทายแนวคิดที่ว่าโปกเกอร์เป็นผลสืบเนื่องโดยตรงจาก As – Nas การพัฒนาในปี 1970 ทำให้โป๊กเกอร์กลายเป็นที่นิยมมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา การเล่นแบบทัวร์นาเมนต์สมัยใหม่ ได้รับความนิยมในคาสิโนของอเมริกาหลังจากที่ World Series of Poker เริ่มต้นขึ้นในปี 1970 โป๊กเกอร์ทางโทรทัศน์เพิ่มความนิยมของเกมในช่วงเปลี่ยนสหัสวรรษ ส่งผลให้โปกเกอร์เฟื่องฟูในอีกไม่กี่ปีต่อมาระหว่างปี 2546-2549

การเรียงลำดับความสูงของไพ่ Poker

ความสูงของไพ่ Poker จะเป็นตัวชี้วัดว่า ไพ่ของใครจะสามารถเอาชนะ ในเกมส์ของแต่ละเกมส์ อัตราการเข้าของแต่ละเกมส์อาจจะมีคนเข้า เสตรด หรือที่เรียกในภาษาบ้านๆ ว่า เรียง หรือ การที่บางคนเข้า ฟลัช ที่เรียกว่า สี ทีนี้นั้นจะมาเรียงลำดับความ สูง – ต่ำ ว่าไพ่ชนิดใดจะมีค่าสูงกว่ากัน และไพ่ที่จะมีค่าความสูงกว่านั้น ย่อมจำเป็นต้องมีอัตราการเข้าได้ยาก เปอร์เซ็นจะต้องน้อยมากจึงจะเข้า แต่ว่าถ้าเข้าไปในมือคุณแล้ว ก็อย่าลืมที่จะต้อง เกทับไป ไม่ต้องรอเลย เรามาดูกันเลยครับว่า มีอะไรบ้าง

การเรียงลำดับความสูงของไพ่
การเรียงลำดับความสูงของไพ่

ลำดับความสูงของไพ่ Poker

1 รอยัลสเตรทฟลัช ( royal straight flush ) การที่เราจะได้ไพ่แบบนี้ ถือว่ายากมากๆ และแบบใด คือ royal straight flush ซึ่งหน้าตา ของมันก็คือ เราจะต้องได้ 10 J Q K A แล้วดอกที่ไพ่ก็จะต้องเป็นดอกเดียวกันเท่านั้น บอกเลยว่าถ้าได้อันนี้ไปก็เกไปเลยครับเต็มที่
2 เสตทฟลัช ( straight flush ) โดยไพ่อันนี้จะแตกต่างต่างกับ ข้อที่ 1 นิดหน่อย แต่อาจจะอยู่ในทางเดียวกัน หน้าตาของมันคือ การที่ได้ ตัวเลข และ สี ที่เหมือนกัน อย่างเช่น 2 3 4 5 6 เรียงกันและดอกที่เหมือนกันทั้งหมด
3 4 การ์ด ก็คือ การได้ไพ่เหมือนกัน 4 ใบ อย่างเช่น A A A A 4
4 ฟูลเฮาส์ ( Full house ) A A 3 3 3
5 ฟลัช ( flush ) คือ ใบได้ก็ได้ 5 ใบ ที่ดอกเดียวกันทั่งหมด
6 เสตรท (straight) คือเรียงกัน อย่างเช่น 4 5 6 7 8
7 ตอง คือ ได้ไพ่เหมือนกัน 3 ใบ อาจจะออกมาเป็น 8 8 8 9 6
8 2 คู่ คือได้ไพ่ที่เป็นเลขเดียวกันคือ 5 5 7 8 8
9 1 คู่ ก็คือ 2 2 3 8 7
10 ไพ่สูง คือ 4 5 7 9 A

แนะนำข้อละเว้นในการเล่น Poker สิ่งที่ไม่ควรทำ ถ้าทำอยู่ ดูไว้เลย

1 ไม่ยอมหมอบไพ่ในมือ ที่ไม่ได้แข็งแกร่ง

สำหรับการที่มีจิตวิทยาที่ดี ก็เป็นเรื่องที่ดีในการเล่นไพ่ Poker แต่สำหรับในตอนบางตอน มันก็คงไม่เหมาะสม ในบางครั้งที่มีผู้ที่ตามมาด้วยจำนวนที่สูง ถ้าเราไม่มีไพ่ในมือที่แข็งแกร่งพอ ก็ไม่สามารถที่จะไปต่อกร กับผู้อื่นได้ ในจำนวนที่มีผู้เล่น ที่ต่างมั่นใจมากกว่า 1 คน เพราะเราไม่สามารถ เอาชนะคนใดคนหนึ่งที่กำลังต่อสู้ ได้อยู่ดี เพราะฉะนั้น อย่าไปเสียดาย กับเงินที่ลงมา เมื่อได้รู้ว่าเรานั้นสู้ไม่ได้

2 เกทับมากเกินไป

ในบางครั้งที่ไพ่มันมาเข้าทางกับเราแล้ว เราไม่จำเป็นจะต้อง ออกตัวแรง หรือการเดิมพันที่เงินที่เยอะมากเกินไป เพราะเมื่อที่เราใช้เงินเยอะเกินไป ก็จะทำให้ลาภของเราในตานั้น หายไปด้วย เพราะคนจะทยอยๆ มอบทีละคน เพราะฉะนั้น ถ้าไพ่เราแข็งแรงแบบรวดเร็ว ควรจะใช้การเดิมพัน ทีละน้อยๆ เก็บเงินไปก่อน ค่อยไปงัดไม้ใหญ่ ในรอบท้ายๆ เพื่อจะได้เงินที่มากขึ้น ถ้าออกตัวแรงไป ก็อาจจะได้แค่ ส่วนกลางรอบแรก แค่รอบเดียว

สำหรับคนใด ที่ชื่นชอบในการเชียร์ฟุตบอล ก็สามารถหาเงินจากฟุตบอลได้ โดยการเดิมพันฟุตบอลที่มี เทคนิคดีๆ ในการเดิมพัน การวางแผนเพื่อกำไรที่แน่นอน ของการเดิมพันฟุตบอล

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *